Huwebes, Hulyo 5, 2007

Ako'y May Alaga...

...asong mabuhok.




'Yan ang aking anak na si Zac, isang taong gulang na lalaking Shih-Tzu. Kinuha ko ang kanyang pangalan mula sa bida ng pelikulang "Highschool Musical". 'Di siya pinalad na mapunta sa mayamang amo kaya naman nagtitiis siya sa hirap ng buhay. Ang mga kagamitan niya ay mumurahin lamang, 'di gaya ng sa mga kapatid niya. Kung makakapagsalita lamang siya ay malamang na itanong niya 'to sa akin: "Itay, bakit mo ako pinababayaan?".


Vitamin C, Shampoo, Powder, Conditioner at Kikay kit


Kung may balak kang mag-alaga ng aso, siguraduhing may sapat kang oras para rito. Hindi ito parang kaning isusubo mo at kapag napaso ka ay iyong iluluwa. Mahirap lalo na sa umpisa. Pabalik-balik ka sa beterinaryo upang makumpleto ang lahat ng bakuna na kailangan niya. Ingat din sa iyong mga ipapakain. Kausapin rin sila paminsan-minsan (gawin lang ito kapag walang ibang tao). Dalhin rin siya sa mga grooming station para masaya.

Ngayon pa lang ay marami nang nakapila na mapangasawa ng aking anak (buti pa siya). Ngunit hindi pa ako pumapayag, dahil parang balak ko na pagpariin siya.

Subscribe in a reader

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento